HRA- Hội thảo chuyên môn: E-RECRUITING – TUYỂN DỤNG TRONG THỜI ĐẠI 4.0 (18/03/2019)

Cập nhật ngày 18/03/2019

Nền tảng của một doanh nghiệp luôn là một đội ngũ nhân sự vững mạnh, có năng lực và phù hợp với các công việc của công ty. Vậy Làm thế nào để nâng cao hiệu quả thu hút nhân tài và nuôi dưỡng ứng viên tiềm năng? – Liệu công nghệ có thể đem tới những thay đổi tích cực nào cho hoạt động Tuyển dụng? Đây chính là nội dung chính của Hội thảo chuyên môn của HRA với chủ đề “E-RECRUITING – TUYỂN DỤNG TRONG THỜI ĐẠI 4.0” tổ chức vào sáng Chủ nhật ngày 17/03/2019 tại tòa nhà Ocean Park số 1 Đào Duy Anh, Đông Đa, Hà Nội đã thu hút hơn 170 đại biểu là đối tác đồng hành, các nhà tài trợ, hơn 100 hội viên HRA cùng các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, những người hành nghề quản lý nguồn nhân lực quan tâm tham dự.

Mở đầu chương trình là màn khởi động vô cùng hào hứng với sự tham dự nhiệt tình của những người tham gia hội thảo lan tỏa lẫn nhau những luồng năng lực tích cực để thư giãn và vui vẻ trước khi bước vào hội thảo.

 Màn khởi động hào hứng tràn đầy năng lượng ngay từ khai mạc hội thảo

Mở đầu hội thảo, Bà Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc nhân sự toàn quốc của Manpower Group dẫn dắt người nghe tới một ứng dụng mới của công nghệ mới trong tuyển dụng: “Trượt phải – Xu hướng ứng tuyển trong kỷ nguyên số”. Theo khảo sát của đơn vị, trong số 14.000 nhân viên đang làm việc tuổi từ 18-65 trên 19 quốc gia có thị trường lao động lớn, thì  64% nhân viên thế hệ millennials (sinh từ năm 1996) quan tâm đến việc nộp đơn qua Mobile Apps. 73% nhấp chuột xem quảng cáo tuyển dụng trên mạng và 2/3 phụ nữ cảm thấy không thoải mái với phỏng vấn trực tuyến.

Câu hỏi lớn đặt ra với các NHÀ TUYỂN DỤNG trong việc áp dụng công nghệ số trong quy trình tuyển dụng là thông điệp quan trọng về THƯƠNG HIỆU NHÀ TUYỂN DỤNG đối với ứng viên  và tiên phong trong việc áp dụng kỹ thuật số trong tuyển dụng sẽ giúp các tổ chức giành thắng lợi trong CUỘC CHIẾN GIÀNH NHÂN TÀI!

Ảnh: Bà Nguyễn Thanh Hương – Giám đốc nhân sự toàn quốc Manpower Group

Tuy nhiên, nhà tuyển dụng cũng cần cân nhắc khi kết hợp hài hòa công nghệ số và sự tương tác với ứng viên.

Chia sẻ về việc áp dụng công nghệ trong quy trình tuyển dụng, Ông Đinh Hồng Sơn đã mang lại cho người nghe những trải nghiệm thực tế của công nghệ trong quy trình tuyển dụng

Ông Đinh Hồng Sơn – Công ty cổ phần Tư vấn quản trị doanh nghiệp Tinh Vân

Cũng liên quan đến vấn đề này, khán giả cũng được trải nghiệm qua phần giới thiệu phần mềm tuyển dụng của Base.vn và được lắng nghe những giải đáp vô cùng hữu ích về những giải pháp công nghệ trong tuyển dụng mà Base.vn đang cung cấp cho người dùng. Theo đó, nhà tuyển dụng có thể xây dựng thương hiệu tuyển dụng cho riêng đơn vị khi sự thay đổi hành vi của ứng viên trong quá trình tương tác trên các trang tuyển dụng trở thành một trang bị cần thiết và quan trọng trong việc tìm kiếm con người cho doanh nghiệp. Việc tạo dựng website tuyển dụng rất nhanh chóng và trong quá trình tìm việc, CV của ứng viên có thể được chia sẻ tới các bộ phận liên quan nếu đánh giá phù hợp và tất cả các thao tác từ việc thống kê chi tiết dữ liệu ứng viên đến đánh giá, gửi email thông báo, chấm điểm bài phòng vấn đều được thực hiện tự động hóa. Với Base E- hiring, công thức tuyển dụng sẽ là một sản phẩm hoàn hảo từ xây dựng thương hiệu tuyển dụng, cộng tác trên hành trình ứng tuyển của ứng viên, xây dựng “agency” tuyển dụng nội bộ và hơn thế nữa chỉ số tuyển dụng hiệu quả được báo cáo và theo dõi tức thời.

Hội thảo cũng được nghe những chia sẻ từ trải nghiệm thực tế của Anh Nguyễn Hoàng Tú, Hội viên HRA qua việc áp dụng công nghệ trong tuyển dụng. Doanh nghiệp sẽ tạo được lợi thế trong cuộc chiến giành nhân tài nếu áp dụng công nghệ số. Tuy nhiện cũng nên cân nhắc giữa những giá trị thu được với chi phí đầu tư cho những công nghệ này.

Ban Tổ chức Xin cảm ơn các diễn giả và sự đồng hành của các tổ chức: @OOC – digiiMS Solutions, @TinhvanGroup, Tominic Global – Human Resource Solutions, Lan Anh Nguyenữ AMES, N4sNZEbAsEcmpX1C.vn, nhà Tài trợ @SongHong ICT
Đã luôn sát cánh, ủng hộ HRA để tổ chức thành công các sự kiện có ý nghĩa dành cho các nhà Quản lý và những người làm nghề nhân sự.

Chúng tôi vô cùng biết ơn và trân trọng hội viên HRA yêu quý cùng toàn thể khách tham dự đã cùng HRA trải nghiệm buổi hội thảo bổ ích, cập nhật các kiến thức và kỹ năng liên quan đến xây dựng và áp dụng hiệu quả công nghệ trong phỏng vấn ứng viên phục vụ cho công tác tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp trong CMCN 4.0.

 Đại diện HRA tặng hoa tới các đối tác đồng hành và các nhà tài trợ

Thanh Tuyền – Ban Truyền thông đối ngoại – HRA

Những hình ảnh của hội thảo: Tại đây

Tài liệu hội thảo: Tại đây

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Đối tác của chúng tôi
Kết nối HRA