[PHÁT TRIỂN TỔ CHỨC – ĐÁP ỨNG TƯƠNG LAI] – Phần 3: Diễn giả Hội thảo thường niên HRA 2021: Họ là ai??? (18/09/2021)

Phát triển tổ chức (OD) là gì? Cách thức thực hiện ra sao? Có những mô hình nào? Những vấn đề này đã được đề cập trong một số bài viết chuyên đề gần đây phục vụ cho Hội thảo, nhưng có lẽ nhiều người trong chúng ta vẫn còn đang khá mơ hồ về OD và đang rất mong chờ những chia sẻ thực tiễn cũng như bài tập tình huống thực tế tại Hội thảo để có thể thực sự hiểu và thực hành OD. Chắc chắn mỗi người sẽ tìm ra được lời giải của riêng mình cho bài toán OD này trong ngày 29/9 tới, sau một ngày lắng nghe, học tập và cùng hành động với các diễn giả đặc biệt của chúng ta. Vậy họ là ai?

Đó là 3 chuyên gia cấp cao đến từ 2 tập đoàn tư vấn đa quốc gia có trụ sở tại Đông Nam Á, những người có nhiều năm kinh nghiệm trong quản trị nhân lực, tư vấn quản lý, phát triển tổ chức. Trong bài viết số này, Ban Tổ chức xin trân trọng giới thiệu 2 chuyên gia của Deloitte Đông Nam Á.

       1. Adrian Angus Ole

       Giám đốc Điều hành Deloitte Đông Nam Á

Adrian Angus Ole có kinh nghiệm trong nhiều mảng đề tài liên quan đến quản trị nguồn nhân lực, bao gồm mô hình vận hành kỹ thuật số/thích ứng, hiệu quả tổ chức dựa trên dữ liệu, tương lai thiết kế công việc và chiến lược nhân tài lấy con người làm trung tâm. Ông đã từng làm cố vấn cho nhiều tổ chức đa quốc gia trong lĩnh vực Kinh doanh Tiêu dùng, Dịch vụ Tài chính, Năng lượng & Khai thác, cùng hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trên khắp các khu vực tại Trung Đông hay Châu Á Thái Bình Dương. Ông cũng đã có thời gian dài đảm trách các vai trò quản lý trong nội bộ công ty như Giám đốc Nhân sự Khu vực và Giám đốc Quản trị Nhân tài Toàn cầu của Deloitte.

Là chuyên gia trong lĩnh vực phát triển và chuyển đổi tổ chức, Adrian Angus Ole đề xuất đẩy mạnh sử dụng những hiểu biết đúc kết từ dữ liệu để xây dựng ‘tổ chức linh hoạt’ (adaptable organisation), bởi theo ông “Thế giới đã thay đổi về căn bản. Tính ổn định phải nhường chỗ cho sự khó đoán định. Tổ chức linh hoạt là một hệ thống sống động, được sắp xếp dựa trên những mạng lưới nơi nhân viên đang làm việc và hành xử với tư duy rằng ‘sự thay đổi là tình trạng bình thường mới’”.

Adrian cũng cho rằng “Covid-19 đã mở ra một kho tàng dữ liệu cộng tác đồ sộ. Phương pháp Phân tích Mạng lưới Tổ chức là chìa khóa đánh thức tiềm năng của dữ liệu đó nhằm thu được những hiểu biết hữu ích và có thể chuyển hóa thành hành động, giúp bồi đắp khả năng ứng phó trước những tác động tiêu cực từ Covid-19”. Vì vậy, ông khuyến nghị sử dụng phương pháp Organisational Network Analysis (ONA) (Phân tích Mạng lưới Tổ chức) trong OD.

       2.  Yun-Han LEE

       Giám đốc Deloitte Đông Nam Á

Là một chuyên gia trẻ uy tín của Deloitte Đông Nam Á, Lee Yun-Han đã trải qua trên 14 năm tư vấn nguồn nhân lực trong nhiều lĩnh vực như Văn hóa, Phân tích Con người và Quản lý Thay đổi Chiến lược. Yun-Han đã giúp nhiều tổ chức hàng đầu trong ngành Năng lượng và Tài nguyên, Tiêu dùng, và Viễn thông trong khối các nước ASEAN khai thác hiệu quả tiềm năng vốn nhân lực của họ. Yun-Han cũng là một diễn giả thường xuyên trong khu vực về Tương lai của Công việc.

Chia sẻ trên tạp chí The Strait Times (Singapore) tháng 8/2021, ông cho biết: “Nên nhớ người lao động sẽ có những ưu tiên khác nhau khi quay trở lại văn phòng làm việc. Ví dụ, những người lao động trẻ, hay người chăm sóc, sẽ có xu hướng thích sự linh hoạt mà làm việc từ xa cho phép. Các doanh nghiệp cần phải linh hoạt trong quy trình cũng như chính sách để có thể cân bằng được từ cả 2 góc độ. Làm việc từ xa sẽ trở thành một trong những thế mạnh chính giúp thu hút và giữ chân nhân tài.”

 

Vẫn còn một chuyên gia tuyệt vời nữa, nhưng về nhân vật đặc biệt này, xin phép cho chúng tôi được hé lộ thông tin ở bài viết sau. Ban Tổ chức tin tưởng rằng, với thế mạnh riêng của những chuyên gia nhân sự và quản trị nhân lực hàng đầu Đông Nam Á, Hội thảo năm 2021 của HRA sẽ thực sự bùng nổ và mang lại những kiến thức, kinh nghiệm cũng như trải nghiệm sâu sắc, thiết thực cho các thành viên tham dự.

Đừng bỏ lỡ hội thảo năm nay nhé: https://bom.to/dCyv1D

 

Nguồn:

https://diendandoanhnghiep.vn/cong-nghe-dot-pha-se-thay-doi-cach-chung-ta-lam-viec-204797.html, truy cập ngày 13/9/2021

https://vietnamnews.vn/brand-info/1019262/disruptive-technologies-are-set-to-change-how-we-work.html, truy cập ngày 13/9/2021

The Strait Times, Singapore, https://www.straitstimes.com/singapore/health/back-to-the-office-from-aug-19-but-hybrid-work-is-here-to-stay, truy cập ngày 13/9/2021

https://www.shl.com/en/about/shl-corporate-brochure/, truy cập ngày 14/9/2021

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Đối tác của chúng tôi
Kết nối HRA